THÔNG ĐIỆP TỪ CHỦ TỊCH
KẾT QUẢ NỔI BẬT NĂM 2022
CHUỖI CUNG ỨNG VÀ
QUY MÔ HOẠT ĐỘNG
Năm 2022 được kỳ vọng là năm bản lề quan trọng trong hành trình hồi phục của nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch COVID-19. Tuy vậy, trên bình diện quốc tế, tình hình chính trị thế giới bất ổn, biến đổi khí hậu diễn biến khó lường, dịch tả lợn Châu Phi hoành hành đã khiến chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục gián đoạn, lạm phát tăng cao, gây tổn thất cho nhiều nền kinh tế và xói mòn sức mua của người tiêu dùng.
Trong bối cảnh nhiều biến động, các cấp điều hành của GREENFEED đã tập trung bảo đảm duy trì sản xuất - kinh doanh, chủ động tăng cường hợp tác với đối tác, khách hàng để đưa Tập đoàn vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức và hoàn thành các mục tiêu. Chúng tôi luôn tuân thủ chặt chẽ và thực thi các cam kết về phát triển bền vững theo lộ trình đã đặt ra. Trong nỗ lực chuyển đổi xanh, ứng dụng Kinh tế tuần hoàn, Tập đoàn đã triển khai một loạt các chương trình, sáng kiến, hành động cụ thể như lắp đặt điện mặt trời áp mái, chuyển đổi sử dụng nhiên liệu biomass để vận hành lò hơi nhằm tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo, giảm phát thải khí nhà kính. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng chú trọng thực hiện các mục tiêu tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên và giảm nhựa, góp sức cùng Chính phủ thực hiện các mục tiêu Quốc gia về tăng trưởng xanh, cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, GREENFEED đã được đánh giá, ghi nhận và xếp hạng trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100), chương trình do VCCI cùng các Bộ ban ngành thực hiện. Giải thưởng này là động lực để GREENFEED vững bước trên hành trình dài hạn hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn bền vững hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực Phẩm.
Qua hành trình phát triển 20 năm, chúng tôi đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực hợp tác với các bên liên quan để xây dựng hệ sinh thái Nông nghiệp - Thực phẩm vững mạnh và chia sẻ thịnh vượng chung. Chúng tôi tự hào về thành tựu đạt được nhưng cũng nhận thức rõ những thách thức sẽ phải đối diện khi bước ra biển lớn với nhiều mục tiêu kinh doanh mới cần chinh phục và nhiều hơn nữa những giá trị tốt lành đang cần được sẻ chia.
Với tinh thần quyết tâm đó, Tập đoàn giữ cho mình một tâm thế sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để bứt phá trong giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn 2050. Hội đồng Quản trị GREENFEED đã thông qua các giải pháp và nhiệm vụ chiến lược cụ thể cho giai đoạn mới, trong đó, tập trung vào Chuyển đổi xanh, đổi mới hoàn thiện chuỗi giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng bền vững; Thúc đẩy số hóa và chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả vận hành; Tập trung phát triển con người và xây dựng đội ngũ lãnh đạo kế thừa cho thực thi chiến lược.
Nhìn lại hành trình 2 thập kỷ phát triển của Tập đoàn, chúng tôi vô cùng trân trọng sự ủng hộ, đồng hành của Quý Cổ đông, Quý Đối tác, Khách hàng. Cùng với triển vọng hồi phục và tăng trưởng của kinh tế toàn cầu, chúng tôi tin tưởng GREENFEED sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ trên nền tảng bền vững: nơi mỗi thành quả tốt của Tập đoàn sẽ mang lại giá trị lành cho cộng đồng.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị
Lý Anh Dũng