Là Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm, GREENFEED sở hữu 12 nhà máy, 29 trang trại cùng hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Bện cạnh đó, Tập đoàn cũng xây dựng thành công mô hình chuỗi 3F Plus, gồm ngành Thức ăn chăn nuôi, Chăn nuôi, Thực phẩm và nhiều ngành phụ trợ khác. GREENFEED ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội và không ngừng nâng cao các tiêu chuẩn về phát triển bền vững.
Sẻ chia các giá trị lành đến cộng đồng
Trong suốt 20 năm phát triển, song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh, GREENFEED đã triển khai nhiều sáng kiến sẻ chia cùng cộng đồng, đặc biệt là đối tượng phụ nữ và trẻ em như chương trình Tiếp Sức Nhà Nông, Bữa Ăn Trọn Vẹn, v.v… Đến nay, tập đoàn đã góp phần hỗ trợ hơn 2,500 phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế, trao hơn 2.400.0000 bữa ăn và giúp cải thiện dinh dưỡng cho hơn 23.500 trẻ em tại các mái ấm trên cả nước.
Trước đó, trong thời điểm dịch bệnh, GREENFEED đã ủng hộ 20 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19, trao gửi hơn 12,000 sản phẩm thực phẩm cho người dân tại khu vực cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch, trao 333 học bổng cho trẻ em mồ côi sau dịch bệnh, lan tỏa điều lành trong cộng đồng.
Chuyển mình đổi mới, sáng tạo và cam kết bền vững
Với lợi thế từ chuỗi 3F Plus (FEED – FARM – FOOD) cùng công nghệ dinh dưỡng vượt trội từ trang trại đến bàn ăn, GREENFEED từng bước tiếp cận, chuyển đổi và đẩy mạnh áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn (KTTH) vào hoạt động sản xuất tại hệ thống nhà máy, trang trại. Nhiều sáng kiến bền vững đã được triển khai và mang lại kết quả đầy hứa hẹn như xử lý nước thải, quản lý chất thải và năng lượng tái tạo.
Một trong những sáng kiến bền vững của GREENFEED là xử lý chất thải chăn nuôi thành nguồn năng lượng sạch dưới dạng điện khí sinh học biogas và làm phân bón hay nuôi trùn quế. Phân bón hữu cơ từ mô hình trùn quế được cung cấp cho các nhà vườn, nông dân sử dụng cho cây trồng hoặc được sử dụng cho vùng đệm xanh quanh trại. Quá trình này không chỉ giúp GREENFEED xử lý hiệu quả chất thải chăn nuôi mà còn tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cho người tiêu dùng và cộng đồng địa phương.
Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng triển khai điện mặt trời áp mái và chuyển sang sử dụng nhiên liệu biomass để vận hành lò hơi tại các nhà máy thức ăn chăn nuôi nhằm tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo, góp phần giảm phát thải khí nhà kính. Tập đoàn còn thực hiện các giải pháp giảm tỷ lệ sử dụng bao bì nhựa thông qua vận chuyển cám từ nhà máy bằng hệ thống silo. Ngoài ra, GREENFEED đã trồng hơn 137.000 cây xanh ở nhiều địa phương trên toàn quốc để làm phong phú thêm hệ sinh thái và sẽ đẩy mạnh chiến dịch trồng một triệu cây xanh vào năm 2030.
Ông Lý Anh Duy Quang, Thành viên HĐQT Tập đoàn GREENFEED, Chủ tịch ngành Thực phẩm kiêm Trưởng Khối Phát triển bền vững & Thương hiệu Tập đoàn, cho biết, trong kế hoạch hành động 2022-2025 và tầm nhìn đến năm 2030, GREENFEED đặt mục tiêu chiến lược là phát triển bền vững, trong đó tập trung mạnh mẽ hơn vào vấn đề bảo vệ môi trường. Ông chia sẻ thêm: “Mục tiêu phát triển bền vững của chúng tôi là giảm thiểu phát thải khí nhà kính hướng tới Net Zero phù hợp với mục tiêu của Việt Nam là đạt Net Zero vào năm 2050”
Với những nỗ lực bền bỉ “nuôi dưỡng điều lành” cùng khách hàng, đối tác và cộng đồng, GREENFEED hy vọng sẽ tiếp tục ghi dấu ấn “xanh” của mình tại giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” trong những năm tới, đồng thời khẳng định vị thế là một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội và đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của đất nước.