TRIỆU MẦM XANH CHO VIỆT NAM – HÀNH ĐỘNG VÌ MỘT TƯƠNG LAI XANH

Thế giới đang đối mặt với thách thức môi trường nghiêm trọng, từ cháy rừng, nắng nóng kỷ lục đến ô nhiễm không khí. Liệu Trái Đất có thể giữ mãi màu xanh cho thế hệ mai sau?

Thế giới đang đối mặt thách thức môi trường nghiêm trọng. Hình ảnh những cánh rừng khát mưa, ngộp thở trong khói bụi, với đám cháy lan rộng khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và xót xa. Không chỉ phá hủy hệ sinh thái, xóa sổ thảm thực vật vốn có chức năng hấp thụ khí thải carbon, cháy rừng còn làm gia tăng tình trạng biến đổi khí hậu, gây hiệu ứng nhà kính.

Tin tức về đợt nắng nóng kỷ lục thiêu đốt châu Âu, hạn hán kéo dài ở châu Phi hay những trận lũ lụt lịch sử ở châu Á thường xuyên xuất hiện trên khắp mặt báo. Ngay tại Việt Nam, ô nhiễm không khí là vấn đề đáng báo động, khiến người dân e ngại mỗi khi ra đường. Nắng nóng kéo dài cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động vui chơi ngoài trời của người dân.

Phải chăng “lá phổi xanh” của Trái Đất đang bị tổn thương? Làm cách nào để chúng ta có thể chung tay vì thế hệ mai sau?

Hành trình gieo “Triệu mầm xanh cho Việt Nam” dọc đất nước

Để bảo vệ màu xanh của Trái Đất, chúng ta cần chung tay gieo những mầm xanh cho tương lai, bắt đầu từ hành động đơn giản nhất. Góp phần hiện thực hóa mục tiêu ý nghĩa đó, GREENFEED đang triển khai nhiều hành động thiết thực, điển hình là chương trình “Triệu mầm xanh cho Việt Nam”, được ra đời năm 2022.

Chương trình mang sứ mệnh phủ xanh đất nước, góp phần cải thiện môi trường sống và lan tỏa thông điệp ý nghĩa về hành trình bảo vệ “lá phổi xanh”. Đây cũng là lời khẳng định cho cam kết phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sống của thương hiệu này.

Hành trình phủ xanh dọc đất nước mang theo ước mơ về tương lai xanh, sạch và bền vững hơn.

Hành trình phủ xanh dọc đất nước mang theo ước mơ về tương lai xanh, sạch và bền vững hơn.

Sau hơn một năm triển khai, chương trình đã phủ sóng 9 tỉnh thành, gồm Tây Ninh, Long An, Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Thuận, Gia Lai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Vĩnh Long và Hà Nam. Hành trình gieo mầm xanh lan tỏa khắp đất nước, với 155.813 cây được trồng mới, góp phần phủ xanh đất trống, cải thiện chất lượng không khí, kiến tạo không gian sống trong lành và mang đến lợi ích kinh tế thiết thực cho người dân địa phương.

Những con số ấn tượng của chương trình “Triệu mầm xanh cho Việt Nam”.

Những con số ấn tượng của chương trình “Triệu mầm xanh cho Việt Nam”.

Gieo mầm tình yêu thiên nhiên

“Triệu mầm xanh cho Việt Nam” không đơn thuần là hành trình trồng cây, mà còn góp phần ươm mầm một thế hệ trẻ Việt Nam giàu tình yêu thiên nhiên, trách nhiệm với môi trường. GREENFEED tin rằng mỗi tán cây lớn lên từ chương trình sẽ trở thành bài học sống động cho thế hệ tương lai về tình yêu thiên nhiên, từ đó vun trồng ý thức bảo vệ môi trường.

Các bạn nhỏ tự tay vun trồng và chăm sóc “Triệu mầm xanh cho Việt Nam”.

Các bạn nhỏ tự tay vun trồng và chăm sóc “Triệu mầm xanh cho Việt Nam”.

Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến cho các em nhỏ tại mái ấm mà GREENFEED bảo trợ trải nghiệm tự tay vun trồng, chăm sóc mầm xanh.

“Hoạt động này vui lắm, con muốn trồng thêm nhiều cây để các bạn ấy cùng con lớn lên, cho nhiều bóng mát”, em Hoàng (mái ấm Bosco) chia sẻ.

Từ trải nghiệm tự tay gieo trồng, chăm bẵm mầm sống bé nhỏ, các em cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, thấu hiểu giá trị của môi trường và vun trồng trong tim tình yêu với cỏ cây. Việc gieo mầm ý thức sống xanh, sống lành cho thế hệ mầm non là cách GREENFEED chung tay xây dựng Việt Nam xanh tươi đẹp và bền vững.

Chia sẻ của em nhỏ tại mái ấm mà Greenfeed bảo trợ.

Chia sẻ của em nhỏ tại mái ấm mà Greenfeed bảo trợ.

Một cây được trồng mới, cả cộng đồng được vui

Không chỉ là món quà dành tặng thế hệ tương lai, “Triệu mầm xanh cho Việt Nam” còn mang đến thay đổi tích cực cho cuộc sống người dân tại khu vực triển khai dự án. Trên khắp mọi miền đất nước, từ vùng đất cằn khô, những mảng xanh đang dần hình thành, từng chồi non kiên cường vươn mình tỏa bóng mát.

“Trước đây, nhìn đâu cũng chỉ thấy nắng cháy, đất đai nứt nẻ. Từ ngày GREENFEED về trồng rừng, không khí dễ thở hơn hẳn. Tôi mong có thêm nhiều chương trình ý nghĩa như thế này nữa”, bà Tư (tỉnh Đắk Nông) chia sẻ.

Với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trong vòng 10 năm (2022-2030), GREENFEED cam kết tiếp tục lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. Đồng thời, thương hiệu xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn liền với bảo vệ môi trường, khuyến khích mỗi cán bộ nhân viên trở thành công dân xanh bằng hành động đơn giản mỗi ngày.

“Triệu mầm xanh cho Việt Nam” là hành trình dài, cần sự chung tay của cả cộng đồng.

“Triệu mầm xanh cho Việt Nam” là hành trình dài, cần sự chung tay của cả cộng đồng.

GREENFEED tin rằng với nỗ lực của mình cùng sự đồng hành từ cộng đồng, hành trình gieo mầm xanh sẽ tiếp tục gặt hái thành công, góp phần kiến tạo Việt Nam xanh – sạch – đẹp và phát triển bền vững.

Sau tất cả, bạn có tin rằng với những hành động nhỏ bé, chúng ta có thể tạo nên thay đổi lớn lao cho cộng đồng và góp phần kiến tạo tương lai xanh bền vững?

Nguồn: https://znews.vn/trieu-mam-xanh-cho-viet-nam-hanh-dong-vi-mot-tuong-lai-xanh-post1493681.html

Đăng ký nhận bảng tin về ngành bạn đang quan tâm từ GREENFEED Vietnam!

Close