GREENFEED 2 năm liên tiếp đạt giải Rồng Vàng nhờ nỗ lực tăng trưởng xanh

Ngày 17/3 vừa qua, GREENFEED Việt Nam đã được trao giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu Doanh nghiệp FDI tiêu biểu tăng trưởng xanh năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn vinh dự nhận giải thưởng này nhờ vào thành tích đạt được trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững. 

GREENFEED 2 năm liên tiếp đạt giải Rồng Vàng nhờ nỗ lực tăng trưởng xanh

Đại diện GREENFEED Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào với giải thưởng này bởi đây là sự công nhận và đánh giá khách quan cho những nỗ lực của Tập đoàn trong suốt một năm vừa qua. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh trong quá trình sản xuất và quản trị doanh nghiệp để sẻ chia ngày càng nhiều thành quả tốt, giá trị lành đến người tiêu dùng, khách hàng và cộng đồng”. 

Vượt qua những thách thức của dịch bệnh và biến động thị trường, giai đoạn năm 2022-2023 chứng kiến sự tăng trưởng tích cực của GREENFEED. Chỉ tính riêng mảng Thức ăn chăn nuôi, trong 9 tháng đầu năm 2022, doanh nghiệp đã đạt kết quả khả quan với mức tăng trưởng 105%. Ngành Chăn nuôi cũng mở rộng đàn heo nái hậu bị, tăng 50% so với năm 2021. 

Song song với việc phát triển kinh doanh, GREENFEED cũng chú trọng hơn vào các sáng kiến phát triển bền vững hướng đến bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng. Năm 2022, GREENFEED giảm gần 9,2 tấn CO2 lượng phát thải ra môi trường. Đây là thành quả từ việc chuyển đổi sử dụng nhiên liệu biomass cho lò hơi ở các nhà máy của GREENFEED, kết hợp với lắp đặt biến tần, hệ thống tụ bù giúp giảm tổn thất điện năng, tiết kiệm nhiên liệu. Tại nhà máy Đồng Nai, trại heo Hòa Bình, Tây Ninh, Tập đoàn đẩy mạnh triển khai hệ thống điện mặt trời áp mái và điện biogas tại cụm trại Cư Jút, Bình Thuận, tạo ra nguồn năng lượng tái tạo cho hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, hình thức vận chuyển cám bằng silo cũng giúp doanh nghiệp giảm 725 tấn bao bì nhựa/ năm (theo số liệu năm 2022). 

Đối với các chương trình hỗ trợ cộng đồng, GREENFEED vẫn duy trì nỗ lực dành cho đối tượng phụ nữ và trẻ em thông qua hành trình Tiếp Sức Nhà Nông và Bữa Ăn Trọn Vẹn. Tính đến năm 2022, chương trình Tiếp Sức Nhà Nông đã góp phần cải thiện sinh kế cho 2.460 hộ nông dân tại 22 tỉnh thành trên cả nước, trong đó tỷ lệ phụ nữ tham gia chương trình là 95%. Chương trình Bữa Ăn Trọn Vẹn cũng đạt cột mốc quan trọng khi trao gửi hơn 2 triệu bữa ăn, cải thiện dinh dưỡng cho hơn 18.500 trẻ em. 

Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm, GREENFEED đã và đang từng bước theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững trên toàn chuỗi thực phẩm, tập trung vào 4 khía cạnh: sản phẩm, con người, cộng đồng và môi trường. Đây là chiến lược dài hạn thúc đẩy GREENFEED sản xuất, kinh doanh vì một tương lai bền vững hơn, nơi mỗi thành quả của doanh nghiệp sẽ lan tỏa giá trị lành đến cộng đồng. 

Đăng ký nhận bảng tin về ngành bạn đang quan tâm từ GREENFEED Vietnam!

Close