Chuyến làm việc nằm trong khuôn khổ chương trình công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tổ chức thực hiện Luật chăn nuôi, bao gồm nhiệm vụ chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Sau nhiều nỗ lực, Tập đoàn GREENFEED đã thành công triển khai số hóa trên toàn chuỗi 3F Plus, từ vận hành doanh nghiệp, vận hành trại đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng dù gặp nhiều khó khăn do chuỗi cung ứng đứt gãy và các biến động thị trường thời điểm trong và sau dịch bệnh.
Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến việc ra mắt DigiFarm vào năm 2022 – Ứng dụng quản lý vận hành trại từ xa của GREENFEED giúp nhà đầu tư và người chăn nuôi có thể theo dõi những thay đổi về môi trường và tình trạng hoạt động thiết bị ở mỗi trang trại, từ đó tối ưu hiệu suất chăn nuôi. Đây được coi là ứng dụng đột phá giúp quá trình quản lý trang trại trở nên dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả toàn diện với sự kiểm soát chặt chẽ.
Bên cạnh đó, Tập đoàn GREENFEED cũng triển khai vận hành ứng dụng ERP – SCADA – SCM trên toàn chuỗi cung ứng, từ khâu sản xuất, vận chuyển đến đầu ra nhằm nâng cao hiệu quả, đồng thời giảm rủi ro vận hành và an toàn sinh học. Đối với ngành Thực phẩm, kênh phân phối ngày càng được mở rộng trên nền tảng trực tuyến như website – ứng dụng G Kitchen, các trang thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng, tiện lợi của người tiêu dùng.
Trong buổi làm việc, ông Hồ Sĩ Lượng – Tổng giám đốc ngành Thức ăn chăn nuôi Việt Nam cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, việc chuyển đổi số của GREENFEED đã bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan, bao gồm: Tăng 100% Tự động hóa báo cáo quản trị bằng dashboard; Tăng 100% Bảo mật theo tiêu chuẩn ISO 27017; Tăng 80% Tỷ lệ hài lòng của khách hàng nội bộ và đối tác; Giảm 30% Chi phí vận hành hệ thống; Giảm 300% Thời gian triển khai/ mở rộng hệ thống theo nhu cầu; Giảm 400% Thời gian nâng cấp/cấu hình hạ tầng và quản trị theo nhu cầu.
Cũng theo đại diện GREENFEED, những kết quả đáng tự hào ấy chính là thành quả từ sự nỗ lực không ngừng thực hiện sứ mệnh ứng dụng công nghệ vượt trội trong hoạt động sản xuất, chăn nuôi và phân phối sản phẩm, hướng tới tầm nhìn trở thành thương hiệu hàng đầu, hiệu quả, đáng tin cậy trên toàn chuỗi thực phẩm trong và ngoài nước của Tập đoàn.
Dựa trên kết quả đạt được, Thứ trưởng đánh giá cao và tuyên dương nỗ lực thực hiện sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn, nhất là nhiệm vụ chuyển đổi số trên toàn chuỗi 3F Plus. Thứ trưởng cũng nhận định việc chuyển đổi số tại GREENFEED là mô hình mẫu chuẩn, phù hợp với định hướng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và mong rằng Tập đoàn sẽ tiếp tục song hành, phối hợp cùng Bộ để nhân rộng mô hình này trong tương lai.
Lắng nghe kỳ vọng từ Thứ trưởng, Tập đoàn GREENFEED cam kết sẽ không ngừng chủ động thúc đẩy chuyển đổi số, tạo ra nhiều sản phẩm và dịch vụ chất lượng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu trong nước và quốc tế. Đây cũng là một trong những mục tiêu quan trọng trên lộ trình Phát triển bền vững của GREENFEED trong giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030.