MỤC LỤC NỘI DUNG
Nhà chăn nuôi Việt đau đầu với bài toán đầu ra
Trước sự phát triển nóng của ngành chăn nuôi: quy mô chăn nuôi tại nông hộ mở rộng, ngày càng nhiều mô hình chăn nuôi nông nghiệp hiện đại – tập trung quy mô lớn dẫn đến nguồn cung ngày càng tăng. Không chỉ vậy, lượng thịt heo nhập khẩu từ các quốc gia: Mỹ, Úc… ngày càng tăng khiến tình hình cạnh tranh của mặt hàng thịt heo tươi sống và thực phẩm chế biến từ thịt heo ngày càng cao, tạo áp lực không nhỏ cho nhà chăn nuôi.
Hai năm trở lại đây, trước tình hình dịch bệnh kéo dài, nhà chăn nuôi Việt tiếp tục đối mặt với hai thử thách lớn:
- Yêu cầu về chất lượng thực phẩm ngày càng cao. Ý thức về việc nâng cao sức khỏe của người dân ngày càng cao, thực phẩm lành, sạch, an toàn đã được kiểm chứng đang là lựa chọn hàng đầu được nhiều gia đình hướng đến.
- Dồn ứ đầu ra do tình hình dịch bệnh kéo dài, nhiều vùng, địa phương áp dụng chỉ định giãn cách xã hội khiến việc giao thương khó khăn và ảnh hưởng trực tiếp đến các trang trại, nông hộ có vật nuôi đến tuổi xuất chuồng. Đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả đầu ra, gây khó khăn không nhỏ cho nhà chăn nuôi.
Chuỗi thực phẩm lành GREENFEED đồng hành giải quyết đầu ra với giải pháp chăn nuôi hiệu quả, bền vững
Những biến động giá cả, dịch bệnh, đầu ra trong thời gian qua đang trở thành động lực để thúc đẩy nhà chăn nuôi tích cực tìm kiếm những giải pháp mới mang tính bền vững, đạt hiệu quả cao.
Từ nhiều năm nay, là một trong những Tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực nông nghiệp nhờ liên tục phát triển, đưa ra những giải pháp đổi mới, hiệu quả trên toàn chuỗi thực phẩm lành 3F Plus (Feed – Farm – Food), GREENFEED luôn chú trọng nghiên cứu nhằm đưa ra những giải pháp bài toán đầu ra, tăng tính cạnh tranh và tối ưu lợi nhuận cho nhà chăn nuôi Việt.
Thức ăn chăn nuôi sạch – Khởi đầu của chuỗi thực phẩm lành GREENFEED
Trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, GREENFEED tiên phong tập trung nghiên cứu, sản xuất và sử dụng thức ăn chăn nuôi sạch: không chứa chất cấm, nguồn gốc dễ dàng truy xuất, từ đó góp phần tạo được xu hướng mới, định hình nhu cầu sử dụng sản phẩm thức ăn sạch cho ngành chăn nuôi trong nước.
GREENFEED hiện sở hữu hệ thống 10 nhà máy thức ăn chăn nuôi hiện đại với hệ thống dây chuyền, công nghệ sản xuất được nhập khẩu từ Mỹ và Châu Âu, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Đặc biệt, thức ăn chăn nuôi được nghiên cứu phù hợp với từng giai đoạn phát triển của vật nuôi với đa dạng các dòng sản phẩm tối ưu dành cho heo con, heo nái mang thai, heo thịt cũng như liên tục tung các dòng thức ăn chăn nuôi mới hiệu quả cao, chuyên biệt dành cho gà tre, gà đẻ, cá thác lác, cá trê vàng, cá chim vây vàng…
Các dòng thức ăn cho thủy sản của GREENFEED cũng được người nuôi tại nhiều địa phương ưa chuộng nhờ liên tục được cải tiến nhằm giảm tỷ lệ chuyển hoá thức ăn (FCR), giảm định mức fillet, tăng chất lượng thịt cá.
Mô hình trang trại chăn nuôi hiệu quả và bền vững hàng đầu Việt Nam
Bên cạnh yếu tố dinh dưỡng vật nuôi, Chuỗi thực phẩm lành GREENFEED đồng thời liên tục hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu phát triển mô hình trang trại chăn nuôi hiệu quả, bền vững hàng đầu Việt Nam. Để đạt mục tiêu trên, yếu tố con giống ưu việt ở đầu vào là ưu tiên chiến lược được GREENFEED chú trọng nghiên cứu, không ngừng cải thiện con giống gia súc, gia cầm, thủy sản đạt chuẩn quốc tế, phù hợp với nhu cầu chăn nuôi địa phương.
Nổi bật trong việc phát triển con giống, GREENFEED hợp tác cùng PIC – công ty hàng đầu về giống di truyền tại Mỹ để nghiên cứu và phát dòng heo hậu bị với nhiều ưu điểm nổi trội: khả năng thích nghi cao với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam, tiềm năng giống đạt từ 31 – 32 con cai sữa/nái/năm. (*)
Nếu kết hợp cùng tinh heo GREENFEED, heo con khỏe mạnh mau lớn, có gene chống E.coli chủng F18, lứa heo thịt thương phẩm cũng đảm bảo chất lượng thịt lành ngon, được thương lái và người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện GREENFEED sở hữu hệ thống trại heo giống hạt nhân, cụ kỵ, ông bà với quy mô lớn cùng khả năng cung cấp cho thị trường hơn 75.000 hậu bị chuẩn quốc tế và 400.000 liều tinh thương phẩm/năm.
(*) Số liệu từ thí nghiệm tại trại nuôi của GREENFEED.
Giải quyết bài toán đầu ra với thương hiệu thịt heo MAMACHOCIE
Không dừng lại ở việc cải tiến chất lượng sản phẩm đầu vào, việc hoàn thiện chuỗi khép kín Feed – Farm – Food còn giúp GREENFEED giải bài toán đầu ra cho khách hàng, giúp các hộ nuôi đảm bảo lợi ích kinh tế lâu dài. Là một trong những thương hiệu thực phẩm thuộc GREENFEED, thương hiệu thực phẩm tươi sống MAMACHOICE được ra mắt không chỉ mang đến nguồn thịt lành ngon cho người tiêu dùng, mà còn hướng đến việc cung cấp giải pháp đầu ra cho những trại khách hàng tại Việt Nam.
Đồng thời, GREENFEED còn chủ động phát triển chuỗi cung ứng, đẩy mạnh kết nối thu mua sản phẩm (trứng, gà thịt, vịt thịt, heo…) cho các trại đối tác của công ty, nhằm tạo ra chuỗi kết nối cung – cầu thông suốt từ sản xuất đến tiêu dùng. Trong thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều chủ trại trên cả nước đã được GREENFEED hỗ trợ kết nối với thương lái, giải quyết đầu ra sản phẩm chăn nuôi, đảm bảo lợi ích kinh tế.
Việc liên tục đổi mới và phát triển các giá trị trong toàn chuỗi thực phẩm thể hiện cam kết của GREENFEED trong việc đồng hành cùng chủ trại nuôi trên hành trình chăn nuôi hiệu quả, từ đó hướng đến nguồn lợi nhuận và thành công bền vững.