GREENFEED san sẻ nỗi lo giải quyết bài toán đầu ra cho người nuôi heo tại Thừa Thiên – Huế

GREENFEED đã xây dựng được mạng lưới thương lái rộng khắp tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Bình…giúp hỗ trợ bài toán đầu ra cho các trại heo trong khu vực.

Nhằm giúp khách hàng cải thiện những hạn chế còn gặp phải trong quá trình giải quyết đầu ra sau thời gian chăn nuôi vất vả, Ban Điều hành nhà máy GREENFEED Bình Định đã linh động hỗ trợ, tìm ra hướng đi mới cho bà con thông qua việc kết nối thành công giữa khách hàng chăn nuôi và khách hàng thương lái.

Kết quả từ những cuộc đàm phán của đội ngũ nhân viên GREENFEED Bình Định

Trong quá trình theo dõi hoạt động trại khách hàng, đội ngũ kỹ thuật công ty đã chọn lọc những thương lái uy tín, thu mua heo thường xuyên với số lượng lớn và đặt vấn đề với họ. Cụ thể, thương lái kết hợp cùng lò mổ sẽ thực hiện mổ khảo sát heo thịt giống GREENFEED kéo dài từ 10 – 15 ngày. Các sản phẩm thịt mảnh, sau khi được tiểu thương mua về pha lóc để phân phối ra thị trường đã nhận được phản hồi tích cực từ người dùng cuối.

Việc làm này đã giúp khách hàng chăn nuôi con giống heo GREENFEED không còn lo lắng về tình trạng bị ép giá, mất giá… khi bán heo. Heo đến tuổi xuất chuồng, thương lái đến tận trại thu mua trực tiếp với giá cao hơn thị trường. Người chăn nuôi chỉ cần tập trung đẩy mạnh hoạt động chăn nuôi để duy trì chất lượng sản phẩm luôn ổn định.

Đối với khách hàng thương lái và tiểu thương nhỏ lẻ, ngoài lợi nhuận thu được từ việc phân phối thịt heo có chất lượng cao, nguồn gốc đảm bảo rõ ràng; giá trị khác lớn hơn mà họ nhận lại chính là chữ Tín trong kinh doanh, tin tưởng lẫn nhau, xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Ngoài ra, heo thịt giống GREENFEED xuất chuồng tại thời điểm đạt cân nặng từ 92 – 97 kg, sẽ cho chất lượng thịt có tỷ lệ móc hàm và tỷ lệ cạo cao, ít mỡ, nạc nhiều, thịt tươi có màu đỏ đẹp… Thương lái hài lòng về chất lượng thịt luôn đảm bảo và bản thân người chăn nuôi cũng đạt hiệu quả kinh tế cao hơn so với các giống heo khác trên thị trường.

Những khách hàng tiêu biểu

Năm 2015, anh Vũ (huyện Nam Đông) lần đầu nhập 60 con hậu bị giống GREENFEED về nuôi. Sau gần 3 năm sử dụng, anh đánh giá heo nái GREENFEED có tỷ lệ loại thải thấp hơn so với các giống khác, tỷ lệ sinh sản cao, năng suất heo cai sữa trung bình đạt 22 con/nái/năm. Ngoài số nái làm giống nền, trại anh Vũ còn 500 heo thịt có nguồn gốc từ nái và tinh heo GREENFEED.

Giống hậu bị của GREENFEED

Khu chuồng heo bầu

Nắm bắt được thời gian bầy heo thịt trại anh Vũ đã đến ngày xuất bán, đồng thời theo dõi nhu cầu thị trường, cách nay 2 tuần, nhân viên GREENFEED đã giới thiệu cho thương lái mua bầy heo 25 con (tương đương 1 ô chuồng heo thịt) của anh Vũ, trọng lượng bình quân mỗi con đạt 95kg, với giá 49.000 đồng/kg.

Toàn cảnh trang trại của anh Vũ

Một trường hợp khác là trang trại rộng 2 ha, nuôi 200 heo thịt giống GREENFEED tại huyện Quảng Điền của anh Hồ Đăng Thương. Anh Thương là khách hàng cộng tác cùng GREENFEED đã hơn 10 năm. Chừng ấy thời gian, bên cạnh việc đánh giá tốt về chất lượng sản phẩm, điều khiến anh luôn cảm thấy hài lòng, xen lẫn cảm giác tin tưởng vào nghề chăn nuôi của mình, chính là chất lượng dịch vụ khách hàng đến từ đội ngũ nhân sự công ty. Qua giới thiệu của GREENFEED, ngày 26 & 27/11, anh đã bán cho thương lái 3 lô heo, tổng cộng 190 con, trọng lượng bình quân dao động từ 92 – 97 kg, với cùng mức giá 49.000 đồng/kg. Mới đây, anh vừa hoàn tất thủ tục nhập heo và chuẩn bị đón bầy 250 con heo giống nhập trại trong vài ngày tới.

Anh Thương vui mừng trước thành quả thu được sau các đợt bán heo

Qua ghi nhận, thời điểm thương lái thu mua heo thịt từ trại của anh Vũ và anh Thương, với cùng mức giá 49.000 đồng/kg, cao hơn 3 giá so với mặt bằng chung của thị trường quy định ở mức 46.000 đồng/kg. Thương lái nhận xét, heo từ các trại khách hàng của GREENFEED có tỷ lệ móc hàm cao, tỷ lệ thịt xẻ thu được cao hơn hẳn so với các giống khác, xương nhỏ, thịt nhiều, màu đẹp… Nhìn chung, sức tiêu thụ của thị trường khá tốt và ổn định.
Có thể nói, hiệu quả kinh tế mà người chăn nuôi tỉnh Thừa Thiên – Huế đạt được đã ghi nhận sự hết lòng của đội ngũ nhân viên GREENFEED – chi nhánh Bình Định trong việc nỗ lực hỗ trợ khách hàng chăn nuôi hiệu quả, xây dựng và phát triển mạng lưới thương lái uy tín, tổ chức nhiều buổi mổ khảo sát, đánh giá thực tế sự khác biệt chất lượng thịt heo giống GREENFEED và các giống khác… Tất cả đều nhằm mục đích hiện thực hóa sứ mạng của GREENFEED là giúp khách hàng cải thiện 30% hiệu quả chăn nuôi.
Hiện tại, GREENFEED đã xây dựng được mạng lưới thương lái rộng khắp tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Bình…

Đăng ký nhận bảng tin về ngành bạn đang quan tâm từ GREENFEED Vietnam!

Close